Mica - Một vật liệu có nhiều ứng dụng

time 5 năm trước | 870 lượt xem
Acrylic hay mica là một loại nhựa cứng trong suốt, một loại thay thế cho thủy tinh, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như nhãn hiệu, Plexiglass ™. Nó được bán dưới nhiều tên khác nhau: Lucite ™, Optix ™ và thủy tinh acrylic, nhưng thành phần của nó vẫn giữ nguyên. Xét về mặt hóa học, mica là một polyme tổng hợp được gọi là polymethyl methacrylate, hoặc PMMA. Bởi vì nó có tính bền chắc  nên được sử dụng trong Thế chiến II cho nhiều thứ, bao gồm cả các linh tinh và tháp súng. Các đặc tính chống vỡ của nó đã làm cho mica lý tưởng cho các bể cá cảnh lớn, các tấm chắn bảo vệ ở sân băng, xe nâng, mũ bảo hiểm và các cổng ngắm trên tàu ngầm.

Tấm mica trong suốt

Tấm mica trong suốt

Mica, khi nung nóng đến 100 độ, có thể dễ dàng đúc thành nhiều hình dạng như chai, ống, khung ảnh và bức tượng nhỏ. Khi nó nguội đi, mica giữ hình dạng của nó. Điều này làm cho nó dễ dàng để định hình thành những tấm  lớn vào hồ cá cảnh phía trước và cửa sổ trần nhà. Nó có thể được gia công, khoan hoặc cưa như gỗ và kim loại mềm. Khi nó được định hình, các khuôn được làm từ gỗ hoặc nhựa có thể được sử dụng, tiết kiệm chi phí cho các nhà sản xuất. Trong những năm 1960, các nhà thiết kế bắt đầu sử dụng acrylic trong đồ nội thất và nó được kết hợp vào một số thiết kế guitar. Nó cũng có thể dễ dàng định hình cho răng giả.

Độ dẻo dai của mica làm cho nó trở nên lý tưởng cho các cửa sổ và ống kính tại nhà cho đèn pha xe hơi. Chữ  mica trong các bảng quảng cáo ngoài trời là rất bền, chống lại thời tiết và bảo vệ màu sắc .Các loại kệ mica, để bàn và treo tường có màu sắc và mẫu mã khác nhau dễ dàng được gia công mica.

 Mica có độ bền kéo lớn hơn 10.000 lbs. mỗi centimet vuông với khả năng chống va đập lớn gấp 6 đến 17 lần so với kính thông thường. Dưới tác động cao, nó sẽ không vỡ vụn, và nếu nó vỡ ra, nó sẽ gãy thành những mảnh lớn, đục. Chất lượng acrylic này là một tính năng an toàn quan trọng trong cửa phòng tắm, vách tắm, cửa kính trượt và các rào cản an ninh trong các cơ sở cải tạo
 
Bình luận: